10 ผลงานการแสดงชิ้นแรกๆ ของเหล่าดาราที่ทุกคนคุ้นเคย

ไม่มีนักแสดงคนใดที่สามารถโด่งดังไปทั่วโลกได้เพียงชั่วข้ามคืนจากการแสดงภาพยนตร์หรือทีวีซีรี่ส์เรื่องแรก นักแสดงทุกคนล้วนต้องผ่านบทบาทมากมายเพื่อสร้างชื่อเสียงและการยอมรับในวงกว้าง หากคุณได้ย้อนไปดูผลงานของนักแสดงที่มีชื่อเสียงบางคนคุณสามารถค้นหาภาพยนตร์ที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้เห็นพวกเขาแสดงในเรื่องนั้นๆ เลยก็เป็นได้ พวกเราตัดสินใจที่จะนึกถึงบทบาทแรกๆ ของดาราภาพยนตร์บางคนซึ่งคุณจะได้เห็นพวกเขาในแง่ที่ไม่คาดคิดเลยทีเดียว และนี่คือ 10 ผลงานการแสดงชิ้นแรกๆ ของเหล่าดาราที่ทุกคนคุ้นเคย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Alan Rickman (อลัน ริคแมน)

อลัน ริคแมน เป็นจดจำของแฟนหนังจากเรื่อง Die Hard, Sense and Sensibility และ Harry Potter แต่บทบาทแรกของเขาคือ “ทีบอลท์” ในเรื่อง Romeo and Juliet (1978)

#2 Keanu Reeves (คีนู รีฟ)

Dangerous Liaisons (1988) เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Pierre Choderlos de Laclos ในเรื่องนี้มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมายและ คีนู รีฟ เป็นหนึ่งในนั้น

#3 Keira Knightley (เคียรา ไนต์ลีย์)

เราเคยชินกับความคิดที่ว่า เคียรา ไนต์ลีย์ มีความยอดเยี่ยมในบทบาทของผู้หญิงที่เพียบพร้อม แต่มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนี้เสมอไป ในภาพยนตร์ตลกวัยรุ่นเรื่อง Bend It Like Beckham เธอรับบทเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยซึ่งเป็นเพื่อนของตัวละครหลัก

#4 Brendan Fraser (เบรนแดน เฟรเซอร์)

เบรนแดน เฟรเซอร์ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกต้องขอบคุณภาพยนตร์เรื่อง The Mummy และผู้ชมจดจำเขาในฐานะกัปตันผู้กล้าหาญที่กอบกู้โลก อย่างไรก็ตามเรายังสามารถเห็นเฟรเซอร์ในภาพยนตร์เรื่อง Airheads ซึ่งเขารับบทเป็นตัวละครที่น่าจดจำไม่แพ้กันกับหนุ่มร็อคเกอร์ผมยาวเจ้าปัญหา

#5 Tom Hardy (ทอม ฮาร์ดี้)

มีเพียงไม่กี่คนที่จำ ทอม ฮาร์ดี้ จากเรื่อง Marie Antoinette (2006) ได้ ชื่อตัวละครของเขาคือ Raumont

#6 Nicole Kidman (นิโคล คิดแมน)

นักแสดงชื่อดังอย่าง นิโคล คิดแมน ได้รับบทแรกในภาพยนตร์เรื่อง Bush Christmas (1983) ซึ่งตอนนั้นคิดแมนอายุเพียง 16 ปี ใครจะคาดคิดว่าผู้หญิงผมหยิกคนนี้จะกลายเป็นดาราชื่อดังในฮอลลีวูด

#7 Jim Carrey (จิม แคร์รีย์)

จิม แคร์รีย์ เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงตลกจากเรื่อง The Mask หน้ากากเทวดา (1994) แต่ครั้งหนึ่งเขาเล่นเป็นแวมไพร์หนุ่มในหนังตลกแฟนตาซีเรื่อง Once Bitten (1985)

#8 Angelina Jolie (แองเจลินา โจลี)

แองเจลินา โจลี รับบทเป็นตัวละครที่สดใสหลายบทบาทตลอดอาชีพการแสดงของเธอ และเกือบทั้งหมดเน้นย้ำถึงความเป็นผู้หญิงและความงามของเธอ แต่ในเรื่อง Hackers (1995) เธอรับบทที่แตกต่างจากที่เราเห็นกันเป็นประจำ

#9 Josh Hartnett (จอช ฮาร์ทเน็ทท์)

จอช ฮาร์ทเน็ทท์ โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Black Hawk Down (2001) และไม่มีใครจำเขาในภาพยนตร์ The Virgin Suicides (1999) ได้เลย

#10 Cillian Murphy (คิลเลียน เมอร์ฟี)

ในภาพยนตร์เรื่อง Cold Mountain คุณจะเห็น คิลเลียน เมอร์ฟี เป็นส่วนหนึ่ง นับเป็นผลงานชิ้นแรกของเขาในฮอลลีวูด ชื่อตัวละครของเขาคือ “บาร์ดอล์ฟ”

เครดิต brightside.me