10 นักแสดงชื่อดังที่ไม่ชอบบทบาทของตัวเองสักเท่าไหร่

ในวงการการแสดงถึงแม้ว่าเหล่าดาราจะโด่งดังมาจากบทนั้นๆ แต่แท้ที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้ชอบตัวละครที่พวกเขาต้องแสดงเลยแม้แต่น้อย ว่าแต่มันมีหนังเรื่องไหนบ้างล่ะที่เหล่าคนดังที่เคยรับบทบาทดังกล่าวต้องเบือนหน้าหนี และนี่คือ 10 นักแสดงชื่อดังที่ไม่ชอบบทบาทของตัวเองสักเท่าไหร่ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

#1 Daniel Radcliffe – Harry Potter and the Half-Blood Prince

เป็นเวลาทั้งหมด 10 ปีที่พ่อหนุ่มแดเนียลเติบโตมากับบทบาทของแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งว่า ในจำนวนทั้งหมด 8 ภาค ส่วนตัวรู้สึกไม่ชอบการแสดงของตัวเองในภาค 6 มากที่สุด

#2 Robert Pattinson – Twilight

หลายๆ คนรู้จักพ่อหนุ่มคนนี้ก็จากบทบาทหนังรักแวมไพร์ Twilight นั่นแหละ แต่ดูเหมือนว่าเอาจริงๆ เจ้าตัวจะไม่ค่อยโอเคกับลักษณะนิสัยของบทบาทซักเท่าไหร่ เพราะครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์ว่า ยิ่งผมอ่านสคริปต์มากเท่าไหร่ ผมยิ่งรู้สึกเกลียดเจ้าหมอนี่เหลือเกิน คนอะไรอายุ 108 ปีแต่ยังเวอร์จิ้นอยู่ ผมว่าหมอนี่มีปัญหาแล้วล่ะ

#3 George Clooney – Batman & Robin

การจะขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักแสดงยอดเยี่ยมตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เช่นเดียวกับจอร์จ คลูนีย์ ที่ต้องผ่านบทบาทที่ตัวเองรู้สึกไม่ชอบมาหลายต่อหลายครั้ง และบทบาทที่เจ้าตัวรู้สึกเฟลมากที่สุดก็คงเป็น Batman & Robin (1997) ที่ทำเอาไม่มีใครกล้าทำหนังต่อไปอีก 8 ปี ซึ่งครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยออกมาขอโทษกับสื่อมวลชนว่า ผมไปเจอ Adam West มา (นักแสดงบทแบทแมนรุ่นก่อน) และผมก็ต้องขอโทษเขาจากใจจริง เกี่ยวกับจุกหัวนมที่อยู่บนชุดแบทแมนนั่น

#4 Harrison Ford – Star Wars

ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะเกลียดบทบาทที่ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาจนมีแฟนๆ ติดตามอยู่ทุกมุมโลก เขาเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Huffington Post ว่าอยากให้ผู้กำกับฆ่าตัวละคร Han Solo ของเขา ในภาค Return of the Jedi ไปเลยทีเดียว 3 ภาคก็พอแล้วล่ะสำหรับผม’ เขาพูดไว้ในปี 1983 ผมดีใจจริงๆ ที่ได้เห็น และสวมชุดนั้นเป็นครั้งสุดท้าย และไม่แปลกใจจริงๆ ที่เราได้เห็นเขาในปี 2015 ในภาคต่อ Star Wars: The Force Awakens เพราะในที่สุดเขาก็สามารถทำให้ตัวละครนี้ตายลงไปได้ในที่สุด

#5 Alec Guinness – Star Wars

Alec Guinness ในบทบาทของ Obi-Wan Kenobi นั้นก็เป็นที่จดจำเช่นกัน แต่เขาเกลียดตัวละครของเขา และเรื่องนี้มากๆ ตั้งแต่แรกเลยทีเดียว มันเป็นนวนิยายแฟนตาซีที่เพ้อฝันมากๆ เขากล่าว แถมสาเหตุที่เขารับบทบาทนี้ก็เพราะว่าผู้กำกับยอมที่จะจ่ายค่าตัวเขาเป็น 2 เท่าหลังจากที่เคยเสนอไปแล้วเขาบอกปัด

#6 Halle Berry – Catwoman

Halle Berry ได้รับรางวัล Razzie Award for Worst Actress หรือนักแสดงสาวยอดแย่ในปี 2004 ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าบทบาทนี้ของเธอนั้นมันแย่จริงๆ ถึงขนาดที่ว่าเธอต้องออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผู้กำกับว่า ต้องขอบคุณ Warner Brothers มากเลย ที่เอาฉันไปใส่ชุดโง่ๆ นั่น แถมยังกลายมาเป็นหนังที่โคตรจะเห่ยสุดๆ

#7 Ben Affleck – Daredevil

ในปี 2003 เขารับบทบาทใน Daredevil ซึ่งเขาคิดว่าเป็นบทบาทเดียวที่เขาเสียใจมากๆ ที่รับ มันเป็นบทบาทเดียวที่ผมรู้สึกผิดที่รับอย่างมาก เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Playboy ในปี 2013 สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดก็คือบทบาทนั้นติดตัวผมมาในชีวิตจริงน่ะสิ!

#8 Matt Damon – The Bourne Ultimatum

แม้จะมีภาคต่อตอกย้ำความสำเร็จของซีรีส์ชุดนี้ออกมาในปี 2016 นี้แบบสดๆ ร้อนๆ แต่กระนั้น Matt Damon ก็เคยได้ให้สัมภาษณ์เชิงลบเกี่ยวกับ Bourne ตัวละครไอคอนของเขาเช่นกัน ในปี 2011 ตอนที่ Bourne Ultimatum เปิดตัวนั้น เขาคิดว่า บทของ Bourne นั้น ไม่ได้ความเอาเสียเลย แต่ทางสตูดิโอก็ยังอยากให้มีภาคต่อออกมาอยู่ดี ผมคิดว่ามันอาจจะกลายเป็นจุดจบของอาชีพนักแสดงของผมซะแล้ว

#9 Kate Winslet – Titanic

ถึงแม้จะเล่นได้ดีจนสะเทือนใจคนไปทั้งโลก แต่ Kate กลับรู้สึกเกลียดการแสดงของตัวเองในบทบาทของ Rose มากๆ เธอเคยให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ว่า ทุกๆ ครั้งที่ฉันกลับไปดูตัวเอง ฉันได้แต่รำพึงรำพันว่า นี่ฉันทำอะไรลงไป ฉันทำแบบนั้นจริงๆ เหรอ!? พระเจ้าช่วย ฉันแสดงได้แย่มากในตอนนั้น แถมสำเนียงอเมริกันของฉันก็ยังน่าเกลียดสุดๆ

#10 Margot Robbie – Suicide Squad

เป็นอย่างที่เรารู้กันดีว่า Suicide Squad ไม่ประสบความสำเร็จด้านเสียงวิจารณ์เท่าที่ควร และหนึ่งในปัญหาที่ Margot Robbie รู้สึกตะขิดตะควงใจในระหว่างการแสดงมากที่สุด ก็คือเรื่องคอสตูมของ Harley Quinn นี่แหละ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าคอสตูมชุดนี้ทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นใจ มีการโชว์สัดส่วนมากไป แถมยังต้องทนกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บอีกต่างหาก แต่ท้ายที่สุดผู้กำกับก็ไม่ยอมให้เปลี่ยน ด้วยเหตุผลที่ว่า บางทีเราควรเสียสละอะไรบางอย่าง เพื่อสร้างศิลปะที่ยิ่งใหญ่

เครดิต businessinsider.com