6 การค้นพบที่โชคดีและทำให้ผู้คนร่ำรวย

ในแต่วันผู้คนดำเนินชีวิตไปในแบบของตนเอง บางคนได้พบกับโชคร้าย และบางคนก็พบกับโชคดี ซึ่งบางครั้งแค่คุณโชคดีครั้งเดียวก็สามารถทำให้คุณร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีได้เลย สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 6 การค้นพบที่โชคดีและทำให้ผู้คนร่ำรวย ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 กำแพงเหรียญ

ในขณะที่เล่นในบ้านร้างในรัฐเพนซิลเวเนีย เด็กๆ ในท้องถิ่นบางคนพบเหรียญเก่าหลายเหรียญใกล้กับกำแพง เด็กๆ จึงไปตามพ่อแม่มาดู พวกเขาลองทำลายกำแพงและเหรียญหลายร้อยได้หล่นลงมา มันมีเหรียญธรรมดามูลค่า 8,500 เหรียญ (ราว 250,000 บาท) และเหรียญหายากมูลค่า 200,000 เหรียญ (ราว 6 ล้านบาท) อยู่ด้วย

#2 นักเก็ตทองคำ

ชาวนาท้องถิ่นจากออสเตรเลียได้ตรวจพบสัญญาณจากเครื่องตรวจจับโลหะที่บริเวณบ้านของเขาโดยบังเอิญ เขาตรวจสอบและขุดออกมาบางส่วนที่คล้ายๆ กับนักเก็ตชิ้นเล็กๆ เขาขุดต่อและพบชิ้นส่วนทองคำ 5.5 กก. ที่มีมูลค่า 315,000 เหรียญ (ราว 9.5 ล้านบาท)

#3 กาวซุปเปอร์

กาวซุปเปอร์ถูกค้นพบโดยไม่ตั้งใจเมื่อ Harry Coover นักเคมีชาวอเมริกันและทีมของเขาพยายามพัฒนาวัสดุเพื่อสร้างปืนพลาสติก มันกลายเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาตั้งแต่ปี 1985 และสร้างรายได้ราว 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 7.5 หมื่นล้านบาท)

#4 Hoxne Hoard

Peter Whatling เกษตรกรชาวอังกฤษขอให้ Eric Lawes เพื่อนของเขาช่วยเขาใช้เครื่องตรวจจับโลหะเพื่อค้นหาค้อนที่หายไป แต่แทนที่จะเจอค้อนพวกเขาพบกล่องไม้ที่มีเครื่องประดับและเหรียญมูลค่าประมาณ 15 ล้านเหรียญ (ราว 450 ล้านบาท)

นักโบราณคดีตั้งชื่อสมบัตินี้ว่า Hoxne Hoard และนำไปแสดงที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอังกฤษ Eric ได้รับรางวัล 2.3 ล้านเหรียญ (ราว 69 ล้านบาท) ซึ่งเขาได้แบ่งปันกับ Peter

#5 Popsicles

ย้อนกลับไปในปี 1905 วัยรุ่นคนหนึ่งชื่อ แฟรงค์ เอพเพอร์สัน ทิ้งส่วนผสมของผงโซดาและน้ำไว้ในแก้วในความเย็นพร้อมกับแท่งกวนอันนั้น 20 ปีต่อมา Popsicles ได้รับความนิยมอย่างมากและ Epperson กลายเป็นคนร่ำรวย

#6 Royal One

ผู้โชคดีคนหนึ่งจากออสเตรเลียกำลังรวบรวมก้อนหินธรรมดาๆ แต่เขากลับพบก้อนที่เป็นประกายขนาดใหญ่ที่ก้นถังของเขา มันดูดีดังนั้นเขาจึงเอามันกลับบ้านเป็นของที่ระลึก 14 ปีต่อมาเขานำหินก้อนนั้นไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและพบว่ามันเป็นโอปอลที่หายากมากซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 3 ล้านเหรียญ (ราว 90 ล้านบาท) มันได้รับชื่อ Royal One

เครดิต brightside.me