15 สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมล้ำสมัย ที่คุณจะพบได้ในเกาหลีใต้

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความทันสมัย ปลอดภัย และเป็นระเบียบเรียบร้อยที่สุดประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างโซล ที่เราสามารถพบเจอสิ่งแปลกใหม่น่าสนใจที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้แทบทุกที่ และในวันนี้เราจะพาไปชมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมล้ำสมัยในประเทศเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหรือสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่คนทั่วโลกเห็นแล้วจะต้องชื่นชมอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 คนส่วนใหญ่รู้ดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น แต่อาจไม่รู้ว่าเกาหลีใต้ก็เป็นประเทศที่มีนวัตกรรมเจ๋งๆ ไม่แพ้กัน อย่างเช่นปากกาช่วยลบคราบสกปรกออกจากเสื้อผ้า

#2 ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินของเกาหลีใต้ก็ถูกออกแบบมาให้ทันสมัย ใช้งานง่าย และเป็นมิตรกับผู้คน อย่างเช่นทางเข้าขนาดเล็กที่ทำไว้สำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ และยังมีตัวการ์ตูนน่ารักๆ คอยต้อนรับเด็กๆ อีกด้วย

#3 ในห้องน้ำก็ยังมีนวัตกรรมสุดล้ำให้เราได้พบเห็น อย่างเช่นป้ายที่บอกว่าห้องไหนยังว่างอยู่

#4 ในวันที่แดดแรงจ้าหรือวันที่ฝนตกหนัก คุณสามารถมองหาร่มขนาดยักษ์ที่ติดตั้งอยู่ตามทางม้าลายได้ เพราะมันมีไว้สำหรับคนที่มารอข้ามถนน เพื่อที่จะไม่ต้องยืนรอนิ่งๆ แบบเปียกๆ หรือร้อนจนเป็นลม

#5 สิ่งอำนวยความสะดวกในการรับประทานอย่างเช่นถุงมือขนาดย่อม

#6 เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนอาจมองข้ามไป ก็ยังไม่รอดพ้นความใส่ใจของประเทศเกาหลีใต้ไปได้ อย่างเช่นแผ่นยางที่มีไว้สำหรับติดบนประตูรถ ไม่ให้ประตูรถของเราไปชนกับรถคันอื่นจนเสียหาย

#7 ประตูทางเข้าคาเฟ่หรือร้านอาหาร ที่เน้นสไตล์การตกแต่งสวยงามและชวนให้ไปถ่ายรูปมากๆ

#8 ปกติสบู่ในห้องน้ำมักจะเป็นสบู่เหลวให้กด แต่ที่นี่ในห้องน้ำบางแห่งมีการประยุกต์นำสบู่ก้อนมาติดตรงแท่งเหล็ก เพื่อให้ผู้ใช้ห้องน้ำได้ทำความสะอาดมือ

#9 การนั่งรถโดยสารประจำทางนั้น แน่นอนว่ามันอาจทำให้ผู้นั่งรู้สึกง่วงและอ่อนเพลีย ดังนั้นทางรถประจำทางที่เกาหลีใต้จึงติดหมอนพิเศษตรงบริเวณกระจก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเอนตัวพิงหมอนนี้และนอนพักได้

#10 ในวันสำคัญ อย่างเช่นวันที่เราจะไปออกเดต ขอแฟนแต่งงาน หรือแสดงความยินดีกับใครบางคน ก็สามารถเลือกซื้อช่อดอกไม้สวยๆ จากตู้อัตโนมัติได้

#11 และนี่คือนวัตกรรมสำหรับคนเลี้ยงสุนัขในประเทศเกาหลีใต้ ที่จำเป็นต้องพาเจ้าตูบออกมาช้อปปิ้งด้วย ก็สามารถฝากไว้ในตู้ที่มีระบบระบายอากาศและอุณหภูมิที่พอเหมาะพอดีกับพวกมัน

#12 การจอดรถอาจเป็นสิ่งที่ทำให้เปลืองพื้นที่ในหลายๆ ประเทศ แต่ไม่ใช่สำหรับในประเทศที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างเกาหลีใต้ ที่มีที่จอดรถไฮเทคแบบนี้

#13 ที่กั้นสำหรับที่จอดรถหรือบริเวณริมถนนสายต่างๆ ที่ไม่ได้เป็นเสาแข็งเหมือนในหลายเมืองหลายประเทศทั่วโลก แต่เป็นเสานิ่มๆ ที่เมื่อรถชนก็จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อรถมากนัก

#14 ถุงเท้าที่มีรูปลักษณ์ประหลาด ซึ่งช่วยให้เท้าของเรารู้สึกผ่อนคลายหลังจากใช้งานหนักมาทั้งวัน

#15 นอกจากนี้ยังใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อย ที่หลายประเทศอาจมองข้ามไป ยกตัวอย่างเช่นห้องน้ำชายที่มีฉากกั้นระหว่างโถ ช่วยให้ปลดทุกข์ได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เครดิต brightside.me