10 สถานที่อันตรายจากทั่วโลกที่คุณไม่ควรเข้าใกล้

บนโลกนี้มีสถานที่น่าท่องเที่ยวสถานที่สวยงามซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินกัน แต่ถ้าพูดถึงสถานที่อันตรายหลายคนคงนึกไม่ถึง และนี่คือ 10 สถานที่อันตรายจากทั่วโลกที่คุณไม่ควรเข้าใกล้จะมีที่ไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Death Valley, USA เป็นทะเลทรายสวยงามแต่กลับร้อนยังกับเตาอบ ซึ่งอุณหภูมิสูงสุดที่เคยบันทึกไว้คือ 56.7 องศาเซลเซียส ถ้าอยู่ที่นี่แค่ 14 ชั่วโมงร่างกายจะขาดน้ำจนเสียชีวิตได้

#2 ทะเลทราย Danakil Desert ประเทศเอธิโอเปีย เต็มไปด้วยภูเขาไฟจำนวนมากที่มีก๊าซพิษ ทั้งบนพื้นยังมีอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ดังนั้นสถานที่นี้จึงได้ชื่อว่า “นรกบนดิน” ที่ไม่มีใครอยากเข้าไปเหยียบ

#3 ภูเขาวอชิงตัน ในสหรัฐอเมริกา มีความสูงถึง 1,917 เมตร (ประมาณ 6,288 ฟุต) และเป็นหนึ่งในยอดเขาที่น่าสะพรึงของโลก

ที่นี่จึงเป็นเจ้าของสถิติโลกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่มีลมเร็วมากที่สุดในโลกถึง 203 ไมล์/ชั่วโมง (327 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ทั้งยังมีอุณหภูมิติดลบต่ำกว่า -40 องศาเซลเซียส รวมถึงหิมะตกหนักตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้ภูเขาแห่งนี้กลายเป็นสถานที่เลวร้ายและอันตรายมากเลยทีเดียว

#4 ภูเขาไฟ Sinabung ในประเทศอินโดนีเซีย ตั้งอยู่บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย และมักจะเกิดระเบิดขึ้นบ่อยครั้งส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านที่นั่นไม่มีที่อยู่อาศัยและไม่สามารถทำมาหากินได้ ทั้งการระเบิดแต่ละครั้งยังเต็มไปด้วยลาวาและเถ้าภูเขาไฟมากมาย รวมไปถึงก๊าซอีกด้วย

#5 lha da Queimada Grande (เกาะงู) ประเทศบราซิล เกาะแห่งนี้ถือเป็นเกาะที่อันตรายมากที่สุดในโลกเพราะเต็มไปด้วยงูพิษที่อันตรายมากที่สุดในโลกนั่นเอง โดยทุก 5 ตารางเมตรจะมีงูอาศัยอยู่ 1 ตัว

#6 อุทยานแห่งชาติ Madidi ในประเทศโบลิเวีย เมื่อได้เห็นภาพหลายคนอาจเข้าใจว่ามันเป็นสถานที่ที่งดงามมากเลยทีเดียว แต่แท้จริงแล้วกลับอันตรายมากเพราะมันเป็นบ้านของสัตว์มีพิษจำนวนมาก รวมไปถึงพืชมีพิษอีกด้วย ถ้าไปโดนอาจทำให้เกิดบาดแผล อาการคันรุนแรง และอาจเกิดการติดเชื้อปรสิตเขตร้อนอีกด้วย

#7 หุบเขาแห่งความตาย (Valley of Death) ในเมือง Kamchatka ประเทศรัสเซีย ซึ่งบริเวณหุบเขานั้นเต็มไปด้วยก๊าซพิษที่มีความเข้มข้นสูงเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถทำให้พืชและสัตว์รวมถึงคนเสียชีวิตได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

#8 เกาะปะการังบิกินี (Bikini Atoll) ที่หมู่เกาะมาร์แชลล์ มองภายนอกอาจดูเหมือนสวรรค์ แต่ท้จริงแล้วเต็มไปด้วยอันตรายมากมาย เพราะในอดีตบริเวณเกาะปะการังนี้เคยเป็นสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ ซึ่งเต็มไปด้วยสารกัมมันตรังสีจนต้องมีการอพยพคนออกจากพื้นที่ในสมัยนั้น เพราะเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตเป็นอย่างมาก และปัจจุบันสารกัมมันตรังสีก็ยังคงหลงเหลืออยู่และมันอาจทำให้เกิดมะเร็งขึ้นได้

#9 Afar Depression ประเทศเอธิโอเปีย โดย Erta Ale เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่อันตรายมากที่สุดในโลก มักจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้เกิดหุบเหวลึกที่เต็มไปด้วยลาวาจำนวนมาก

#10 ทะเลสาบ Natron ในประเทศแทนซาเนีย โดยบริเวณพื้นผิวของทะเลสาบเต็มไปด้วยเกลือจำนวนมากซึ่งมีอันตรายต่อสัตว์และสิ่งมีชีวิต ถึงขั้นกลายเป็นทะเลสาบต้องห้ามที่ห้ามเข้าใกล้เลยทีเดียว และไม่เท่านั้นเพราะแม้แต่กลิ่นของทะเลสาบก็มีอันตรายเพราะเต็มไปด้วย ก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ (hydrogen sulphide)

เครดิต insider.com