10 ดาราดังที่เกือบได้เป็น “ฮีโร่” แต่ผู้กำกับดันเปลี่ยนใจไปเสียก่อน

การจะได้รับบทบาทการแสดงดีๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องผ่านการคัดตัวจากคนจำนวนมาก และบทฮีโร่เองก็เช่นกัน เชื่อมั้ยว่าว่าครั้งหนึ่งเกือบไม่ใช่ดาราในแบบที่เราคุ้นตามารับบทซะแล้ว และนี่คือ 10 ดาราดังที่เกือบได้เป็น “ฮีโร่” แต่ผู้กำกับดันเปลี่ยนใจไปเสียก่อน จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 หัวหน้าหน่วย S.H.I.E.L.D. อย่าง Nick Fury เกือบจะได้ David Hasselhoff มารับบทแล้ว แต่สุดท้ายผู้กำกับมองว่า Samuel L. Jackson เหมาะกว่า

#2 เชื่อหรือไม่ว่า พระเอก 007 อย่าง Daniel Craig ความจริงถูกหมายตาให้มารับบทเทพเจ้าสายฟ้า Thor แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนมาเป็น Chris Hemsworth

#3 วายร้ายอย่าง Doctor Octopus คู่ปรับ Spider-Man ครั้งหนึ่งทีมงานเคยจะดึงรุ่นใหญ่อย่าง Arnold Schwarzenegger มาเล่นด้วยล่ะ

#4 Star Lord จาก Guardians of the Galaxy เกือบจะได้ Eddie Redmayne มารับบท โชคดีที่มันกลายเป็น Chris Pratt มาเสียบแทน

#5 Johnny Depp เองครั้งหนึ่งก็เคยเกือบจะมาเป็น The Wolverine เช่นกัน แต่สุดท้ายทีมงานก็หันไปเลือก Hugh Jackman

#6 นักแสดงหน้าร้ายอย่าง Bill Murray เคยจะมาเป็นอัศวินรัตติกาลฉบับแรกๆ แล้ว แต่ตอนหลังกลายเป็นดาราที่ตอนนั้นยังโนเนมอย่าง Michael Keaton มาสวมชุดนี้ เลยพากันดังไปเลย

#7 เมื่อครั้งที่จะนำ Superman มารีบูทใหม่ ทางผู้สร้างวางแผนจะให้บุรุษเหล็กผู้นี้ผลิกโฉมสุดๆ ให้สมกับการนำมาทำอีกครั้ง งานนี้ Will Smith เลยถูกวางตัวให้มาสวมกางเกงในแดง แต่ตอนหลัง ทีมงานมองว่า มันจะแหวกกรอบเกินไป บทเลยมาตกกับสุดหล่ออย่าง Brandon Routh

#8 คนเกราะเหล็กอย่าง Iron Man นั้น เกือบจะไม่ใช่ Robert Downey Jr. ในแบบที่เราคุ้นกันในวันนี้ เพราะเดิมที เขาวางตัวไว้ที่ Tom Cruise

#9 ไม่รู้ผู้จัดคิดยังไง ถึงจะให้ Jack Black มาเป็น Green Lantern ยังดีที่สุดท้ายไปใช้บริการ Ryan Reynolds ที่มาดเป็นฮีโร่ได้หน่อย ไม่งั้นหนังคงได้รับคำวิจารณ์หนักกว่าที่เป็นอยู่ก็เป็นได้

#10 สุดท้ายฮีโร่ผู้น่ารักอย่าง Spider-Man ในเวอร์ชั่นเริ่มแรก คิดจะดึงดาราระดับท๊อปอย่าง Leonardo DiCaprio มาสวมชุด แต่ไปๆ มาๆ ทุกคนก็มองว่า พระเอกคนนี้วัยไปไกลกว่าจะมารับบทนักเรียนเนิร์ดๆ สุดท้ายเลยเอาคนหน้าอ่อนกว่าอย่าง Tobey Maguire มารับบทแทน แล้วก็ดังจริงๆ