Gil Perez ชายผู้ “เปิดวาร์ป” ข้ามทวีปในปี 1593 ระยะทางกว่า 15,000 กิโลเมตร

โลกของเราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย และในเรื่องราวทั้งหมดก็มักจะมีเรื่องราวแปลกประหลาดที่หาคำตอบไม่ได้อยู่ด้วย ซึ่งวันนี้เราจะขอนำเสนอเรื่องราวของบุคคลลึกลับในประวัติศาสตร์ ที่ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

ชายผู้เปิดวาร์ปข้ามทวีปชื่อว่า Gil Perez

Gil Perez เป็นชื่อของทหารฟิลิปปินส์ลึกลับที่จู่ๆ เขาก็ไปปรากฏตัวที่เมืองเม็กซิโก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 1593 ในตอนนั้นชาวเม็กซิโกก็แปลกใจ เพราะ Gil Perez แต่งเครื่องแบบแปลกๆ ที่ไม่ใช่ชุดของคนท้องถิ่น เขาอ้างว่าเขาถูกพลังลึกลับบางอย่างพัดพาเขามายังประเทศนี้

เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าเก่าแก่ที่มีมานานกว่าสี่ศตวรรษ ตามเรื่องเล่าบอกว่าในเดือนตุลาคม ปี 1593 ทหารหนุ่มรายหนึ่งพลัดจากประเทศฟิลิปปินส์แล้วไปหลงอยู่ในเม็กซิโกซิตี้ (ระยะทางห่างกันกว่า 15,000 กม.) ชุดเครื่องแบบที่เขาสวมใส่นั้นดูประหลาดสำหรับชาวเมืองมากเม็กซิโกอย่างมาก

เขาถูกสอบสวน

เขาบอกว่าก่อนที่จะโผล่มายังที่แห่งนี้เขายืนรักษาการณ์อยู่ที่ทำการราชการจังหวัดในกรุงมนิลา เมืองหลวงฟิลิปปินส์ ส่วนเขาหลงมาที่เม็กซิโกได้ยังไงก็ไม่ทราบ โดยเขาอ้างหลักฐานว่า “ที่ๆ เขาประจำการนั้นอยู่นั้น ผู้ว่าการถูกลอบสังหาร”

หลายเดือนต่อมามีเรือจากฟิลิปปินส์เดินทางมาถึง ก็ได้ยืนยันว่าข่าวลอบสังหารผู้ว่าเป็นเรื่องจริง และตรงกับรายละเอียดของทหารคนนั้นเล่าทุกประการ

อีกทั้งผู้โดยสารเรือบางคนก็อ้างว่ารู้จักกับ Gil Perez และสาบานได้ว่าเห็นเขาอยู่ในฟิลปปินส์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 1593 สุดท้าย Gil Perez ก็ได้กลับฟิลิปปินส์และชีวิตหลังจากนั้นของเขาก็หายไป ไม่มีใครรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเขาอีกเลยจนกระทั่งบัดนี้ ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานต่างๆ นาๆ ถึงเหตุการณ์ลึกลับนี้

ซึ่งสมมุติฐานที่น่าเชื่อถือที่สุด

คือ เทเลพอเทชั่น (Teleportation) พลังลึกลับชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายสสาร วัตถุ หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตไปมาระหว่างสองจุดโดยไม่ต้องผ่านระยะทางตรงหว่างกลาง ทั้งยังบังคับได้จากระยะไกล เรื่องราวครั้งนี้ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนแนวลึกลับนาม เอ็ม. เค. เจสอัพ เอาไปเขียนในเวลาต่อมา

ตัวอย่างประตูวาร์ปที่เราเห็นในภาพยนตร์