9 เรื่องราวแปลกๆ ในอินเดียที่จะทำให้ทุกคนร้องว้าว

ด้วยภาษาพูดมากกว่า 1,600 ภาษาและมีประชากรเกือบ 1 ใน 6 ของประชากรโลกทำให้ประเทศอินเดียไม่ใช่ประเทศที่ธรรมดาๆ ที่นี่มีความหลากหลายในภูมิทัศน์ อาหาร และสภาพอากาศทำให้ส่วนต่างๆ ของประเทศดูเหมือนประเทศที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และนี่คือ 9 เรื่องราวแปลกๆ ในอินเดียที่จะทำให้ทุกคนร้องว้าว จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 โลกมี 4 ฤดูกาล แต่อินเดียมี 6 ฤดูกาล

ฤดูใบไม้ผลิ: กลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนเมษายน

ฤดูร้อน: กลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนมิถุนายน

ฤดูฝน: กลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนสิงหาคม

ฤดูใบไม้ร่วง: กลางเดือนสิงหาคมถึงกลางเดือนตุลาคม

ฤดูก่อนฤดูหนาว: กลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนธันวาคม

ฤดูหนาว: กลางเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์

#2 โลกมีภาษาประมาณ 8000 ภาษาและในอินเดียมีถึง 1600 ภาษา

ในขณะที่ประเทศส่วนใหญ่บนโลกจะมี 1-3 ภาษา แต่ในอินเดียกลับมีภาษามากถึง 1600 ภาษาแต่ไม่มีภาษาประจำชาติ และหากคุณจะไปเที่ยวที่อินเดียคุณไม่ต้องเป็นห่วงเพราะคนที่นี่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเลยล่ะ

#3 ในขณะที่เขตสีเขียวลดลงทั่วโลกในอินเดียกลับเพิ่มขึ้น

จากการค้นพบของนาซ่าเมื่อไม่นานมานี้ ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีเขตพื้นที่ป่าลดลง แต่ในอินเดียกลับมีพื้นที่ป่าเพิ่มขึ้น

#4 ผู้ชายกอดและจับมือกัน

ในอินเดียผู้ชายจะกอดกันเมื่อพวกเขาพบกันครั้งแรก และเพื่อนผู้ชายจะเดินจับมือกันเป็นเรื่องปกติ

#5 ค่าครองชีพต่ำ

ทุกสิ่งทุกอย่างในอินเดียมีราคาถูกมาก อย่างเล่นหากคุณไปกินอาหารหรูๆ ก็จะมีค่าใช้จ่ายราว 5 เหรียญเท่านั้น (ราว 150 บาท) รวมถึงค่าที่พักและค่าเดินทางก็ถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

#6 ไม่มีกระดาษชำระในห้องน้ำ

ห้องน้ำในอินเดียมักไม่มีกระดาษชำระ ชาวอินเดียต้องการล้างก้นด้วยน้ำหลังจากทำธุรกิจเสร็จ ดังนั้นแทนที่จะใช้กระดาษชำระคุณจะพบถังขนาดเล็กและขันเล็กๆ แทน

#7 เป็นดินแดนของคนสวย

อินเดียสามารถเรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งคนสวยอย่างแท้จริงๆ เพราะขนาดการประกวด Miss World ประเทศอินเดียยังเคยชนะได้ถึง 6 ครั้ง

#8 McDonald’s ที่นี่มีเมนูมังสวิรัติ

ในขณะที่โลกกำลังเริ่มสนใจอาหารมังสวิรัติอย่างช้าๆ แต่ผู้คนที่อินเดียกับกินอาหารมังสวิรัติมานานแล้ว ถึงขนาดที่ McDonald’s ต้องมีเมนูมังสวิรัติไว้คอยบริการเลยทีเดียว

#9 อินเดียมีประชากรเยอะมาก

ประเทศอินเดียมีประชากรเป็นอันดับสองของโลกรองจากจีนเท่านั้น และมันยากที่จะจินตนาการได้ว่าประชากรของที่นี่มีมากขนาดไหน ให้คุณลองนึกดูว่าผู้คนเดินทางด้วยรถไฟทุกวันเท่ากับประชากรของประเทศอย่างออสเตรเลียเชียวล่ะ

เครดิต brightside.me