9 เรื่องราวในประเทศไทยที่มักทำให้นักท่องเที่ยวแปลกใจ

ประเทศไทยเป็นอัญมณีที่แท้จริงที่แสดงให้เห็นถึงด้านที่ไม่คาดคิด ที่จริงแล้วชื่อของเมืองใหญ่ในกรุงเทพฯ เป็นเพียงชื่อสั้นๆ ของชื่อเต็มซึ่งมี 21 คำและเป็นชื่อเมืองที่ยาวที่สุดในโลก สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมีกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้แม้กระทั่งสิ่งธรรมดาดูพิเศษ และนี่คือ 9 เรื่องราวในประเทศไทยที่มักทำให้นักท่องเที่ยวแปลกใจ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 กาแฟที่เป็นมากกว่ากาแฟ

การดื่มกาแฟถูกยกระดับขึ้นมาใหม่ในประเทศไทย! หากโฟมนมธรรมดาดูธรรมดาเกินไปสำหรับคุณ คุณสามารถสั่งพิมพ์เซลฟี่ของคุณได้ KC Selfie Coffee ในกรุงเทพ สิ่งที่คุณต้องทำคือส่งรูปถ่ายของคุณล่วงหน้าบน Facebook

#2 เทศกาลสงกรานต์แห่งประเทศไทย

หากคุณมาเที่ยวประเทศไทยในเดือนเมษายน คุณอาจมีโอกาสได้ร่วมงานเฉลิมฉลองครั้งสำคัญ นั่นคือเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของปีใหม่ไทย ในงานนี้ผู้คนจะมาเล่นน้ำสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

#3 โรงแรมที่มีลักษณะเป็นคุก

สำหรับผู้ที่เคยสงสัยว่าความรู้สึกของผู้ต้องขังจะเป็นอย่างไร คุณสามารถมารับรู้ความรู้สึกเหล่านั้นได้ที่โรงแรม SooK Station ในกรุงเทพ คุณจะได้รับหมายเลขผู้ต้องขังเพื่อใช้เป็นกุญแจ เสื้อคลุม และคุณจะต้องแชร์ห้องน้ำกับคนอื่นๆ ด้วย

#4 โต๊ะจีนลิงเทศกาลที่ยิ่งใหญ่แห่งเมืองลพบุรี

อีกสถานที่ที่ควรเยี่ยมชมคือลพบุรีหรือเมืองลิงซึ่งเทศกาลที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้ก็คือโต๊ะจีนลิงโดยจะเป็นการจัดอาหารจำนวนมากเอาไว้ให้พวงลิงได้กินกันอย่างเต็มที่

#5 ร้านอาหารหรูกับเมนูแมลงชั้นดี

รู้สึกเหมือนคนในประเทศไทยต้องทำอะไรบางอย่างที่พิเศษ คราวนี้พวกเขาผสมผสานความงามแบบยุโรปและการกินแมลงเข้าด้วยกัน อาหารแต่ละมื้อนั้นพิเศษและทำอย่างมืออาชีพ และมีสิ่งหนึ่งที่เราสามารถพูดได้อย่างแน่นอนคือไม่ใช่ทุกคนจะกล้าลอง

#6 ห้างสรรพสินค้าที่ถูกทิ้งร้างกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ในปี 1999 New World Mall ในกรุงเทพฯ ถูกไฟไหม้และทิ้งร้างไป จากนั้นมันก็เต็มไปด้วยน้ำฝนและเริ่มก่อให้เกิดปัญหายุง เพื่อแก้ปัญหานี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจึงตัดสินใจปล่อยปลาลงไปเพื่อให้กินแมลงเหล่านี้ ในไม่ช้าปลาก็เต็มพื้นที่และห้างสรรพสินค้ากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ตอนนี้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการซื้ออาหารเพื่อเลี้ยงปลา

#7 การช็อปปิ้งที่ตลาดน้ำในประเทศไทย

หากคุณรักการช็อปปิ้งและชอบกินผักและผลไม้ท้องถิ่น สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับคุณ ลองเยี่ยมชมตลาดที่แปลกในประเทศไทยอย่างตลาดน้ำ คุณสามารถค้นหาอาหารอร่อยที่คุณต้องการได้ แต่พวกเขาทั้งหมดขายในเรือลำเล็กๆ รอบแม่น้ำ

#8 กล้วยมี 22 ชนิดที่ปลูกในประเทศไทย และบางชนิดมีขนาดใหญ่มาก

คุณสามารถค้นหากล้วยได้ 300 ชนิดที่เติบโตทั่วโลกและอีก 22 ชนิดที่ปลูกในประเทศไทย บางประเภทใช้เวลาหลายปีในการผสมพันธุ์แบบคัดเลือกเพื่อให้ดูเหมือนวันนี้ นอกจากนี้ยังมีกล้วยประเภทหวานและเผ็ดที่มาในขนาดเล็กและขนาดใหญ่

คนไทยไม่เพียงกินกล้วยเท่านั้น แต่พวกเขาต้มดอกไม้ในกะทิห่อผลิตภัณฑ์ในใบตองและทำก้านกล้วยเพื่อทำถังหมวกและสินค้าอื่นๆ

#9 ทุกสิ่งในประเทศไทยล้วนใช้ถุงพลาสติก

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในประเทศไทยนานแค่ไหนมีสิ่งหนึ่งที่คุณจะสังเกตเห็นได้ทันทีคือคนที่หมกมุ่นอยู่กับถุงพลาสติก พวกเขาใช้ถุงพลาสติกกับทุกสิ่ง เช่น อาหารที่คุณซื้อไม่ว่าเล็กหรือใหญ่จะต้องวางไว้ในถุงพลาสติก หรือแม้แต่อาหารข้างถนน และเครื่องดื่มก็ล้วนใช้ถุงพลาสติกทุกที่

เครดิต brightside.me