9 ดาราฮอลลีวูดที่แฟนๆ จดจำพวกเขาได้เพียงบทบาทเดียว

ในแต่ละปี Hollywood จะเผยแพร่ภาพยนตร์มากกว่า 500 เรื่องในหลากหลายประเภท บางเรื่องก็ได้กำไรหลายล้านดอลลาร์แต่บางเรื่องก็ขาดทุน สำหรับนักแสดงบางคนก็โด่งดังจากบทบาทของพวกเขา และบางคนก็ไม่เป็นที่จดจำของแฟนๆ เลยด้วยซ้ำ บางคนได้รับบทบาทที่ส่งให้พวกเขากลายเป็นดาวเด่น อย่างไรก็ตามบางครั้งภาพบางภาพเกาะติดกับนักแสดง และไม่ว่าจะมีกี่บทบาทก่อนหน้าหรือหลังจากนั้นก็ตามผู้คนจะจดจำเขาได้เพียงแค่บทบาทเดียว และนี่คือ 9 ดาราฮอลลีวูดที่แฟนๆ จดจำพวกเขาได้เพียงบทบาทเดียว จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 Jennifer Coolidge

ใน American Pie ที่เปิดตัวในปี 1999 เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์ รับบทเป็นแม่ของสตีฟและทำให้เธอโด่งดังและเป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตามเธอเริ่มทำงานในสายโทรทัศน์และภาพยนตร์มาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980 แล้วล่ะ แต่ผู้คนจดจำเธอได้ในบทบาทเดียวเท่านั้น

#2 Jennifer Grey

Jennifer Gray อายุ 27 ปีรับบทเป็น Frances Houseman วัย 17 ปี พร้อมชื่อเล่น Baby ในเรื่อง Dirty Dancing ได้รับการเปิดตัวในปี 1987 บทบาทนี้ทำให้นักแสดงหญิงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงลูกโลกทองคำ แต่กลายเป็นว่านี่คือความสำเร็จเพียงอย่างเดียวในอาชีพของเธอ ไม่ว่าก่อนภาพยนตร์หรือหลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยได้รับโอกาสที่จะเล่นเป็นตัวละครนำอีกเลย

#3 Elizabeth Berkley

Showgirls ภาพยนตร์ของ Paul Verhoeven ที่ Elizabeth Berkley เล่นบทที่โด่งดังที่สุดของเธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากได้รับการปล่อยตัว นักแสดงเองก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน เธอได้รับรางวัล Golden Raspberry Award (รางวัลในทางไม่ดี) สำหรับผลงานการแสดงของเธอ อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปนักวิจารณ์ในศตวรรษที่ 21 ได้เริ่มสังเกตเห็นทั้งคุณภาพที่ดีรวมถึงผลงานการแสดงที่โดดเด่น

#4 Sigourney Weaver

ภาพยนตร์ภาคแรกของภาพยนตร์ไตรภาค Alien ได้เปิดตัวในปี 1979 หลังจากนั้น Sigourney Weaver ก็โด่งดังกับบทบาทของ Ellen Ripley ทำให้เธอได้รับรางวัลและการเสนอชื่อมากมายรวมถึงออสการ์ แต่ที่จริงแล้ว Weaver แสดงภาพยนตร์หลายเรื่องทั้งก่อนและหลังจากเรื่อง Alien แต่ไม่มีใครจดจำเธอได้ในบทบาทอื่นจนกระทั่งถึงเรื่อง Avatar ปี 2009

#5 Rowan Atkinson

Rowan Atkinson หรือที่จริงแล้วตัวละครของเขา Mr. Bean อาจเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนจำนวนมากแม้กระทั่งคนที่ไม่ชอบภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องแรกเกี่ยวกับการผจญภัยของชาวอังกฤษที่เงอะงะและตลกได้รับการปล่อยตัวในปี 1990 และภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายได้รับการปล่อยตัวในอีก 5 ปีต่อมา ซีรีส์นี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นบทบาทเดียวที่ผู้คนจำเขาได้

#6 Tobey Maguire

อาชีพของ Tobey Maguire ในการถ่ายภาพยนตร์เริ่มขึ้นในปี 1993 กับภาพยนตร์ This Boy’s Life ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ Robert De Niro อย่างไรก็ตามชายหนุ่มมีชื่อเสียงมากหลังจากเล่นภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man ซึ่งเขารับบทเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หลังจากนั้นเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงอีกเลย แต่เขาไม่ได้บอกลาอุตสาหกรรมภาพยนตร์หรอกนะ วันนี้ Maguire เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์

#7 Benedict Cumberbatch

แม้ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์และไม่เคยพลาดภาพยนตร์เรื่องใหม่คุณก็มีโอกาสที่จะเชื่อมโยงชื่อ เบเนดิกต์ คัมแบตช์ กับบทบาทที่มีชื่อเสียงของเขาในชื่อเชอร์ล็อคโฮล์มส์ แม้จะมีความจริงที่ว่านักแสดงเล่นหลายบทบาทก่อนที่จะทำงานในซีรีส์นี้แต่ไม่มีใครจำเขาได้ ผลงานจากเรื่องเชอร์ล็อคทำให้นักแสดงเป็นที่รู้จักทุกวันนี้ Cumberbatch มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเช่นใน Marvel Cinematic Universe ซึ่งเขารับบทเป็น Doctor Strange

#8 Dominique Swain

Lolita เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าอับอายที่สุดของปี 1990 และภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Dominique Swain เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเธอจะแสดงในภาพยนตร์หลายสิบเรื่องหลังจากนั้นแต่เธอก็ไม่เป็นที่รู้จดจำอีกเลย

#9 Bryan Cranston

ไบรอัน แครนสตัน เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในซีรีส์ Breaking Bad ตอนอายุ 52 ภาพครูสอนเคมีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเป็นที่จดจำและติดตาสำหรับแฟนซีรี่ส์ทั่วโลก และนี่คือบทบาทการแสดงเดียวที่ผู้คนจำเขาได้

เครดิต brightside.me