7 สัตว์โลกที่มักสร้างความสับสนให้กับผู้คน เพราะพวกมันเหมือนกันมาก

อาณาจักรสัตว์โลกมีความหลากหลายมากมายจนแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะแยกแยะสายพันธุ์ต่างๆ ได้ทั้งหมด บางครั้งความแตกต่างระหว่างญาติสนิทก็ยากเกินกว่าจะสังเกตได้ แต่สายพันธุ์ที่แตกต่างกันมักมีวิวัฒนาการในลักษณะที่คล้ายกันเนื่องจากสภาพแวดล้อมนั่นเอง พวกเราได้รวบรวมสัตว์จำนวน 7 สัตว์โลกที่มักสร้างความสับสนให้กับผู้คน เพราะพวกมันเหมือนกันมาก จะมีตัวอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 จระเข้ตีนเป็ด vs จระเข้

คุณสามารถแยกแยะสัตว์ 2 ตัวนี้ได้วยการสังเกตรูปร่างของจมูกจระเข้จะมีใบหน้ายาวรูปตัววีที่โดดเด่นในขณะที่จระเข้ตีนเป็ดมีรูปตัวยูที่สั้นกว่าและกว้างกว่า นอกจากนี้ให้พิจารณาฟันจระเข้เมื่อหุบปากจะเห็นฟันโผล่ออกมาในขณะที่จระเข้ตีนเป็ดฟันจะอยู่ด้านใน

จระเข้ตีนเป็ด

จระเข้

#2 ตัวต่อ vs แตน

แน่นอนว่าแมลงทั้งสองนั้นเป็นอันตราย แตนมีขนาดใหญ่กว่าส่วนตัวต่อจะมีสีที่เข้มและสดใสกว่า และคุณควรหลีกเลี่ยงพวกมันทั้งคู่

ตัวต่อ

แตน

#3 เสือจากัวร์ vs เสือดาว

แม้ว่าสัตว์ 2 ตัวนี้จะมีความคล้ายคลึงกันมากๆ แต่พวกมันอาศัยอยู่คนละทวีป เสือดาวอาศัยอยู่ในแอฟริกา ขณะที่จากัวร์อาศัยอยู่ในอเมริกาใต้ในป่าเขตร้อน เสือจากัวร์ว่ายน้ำและปีนต้นไม้ได้คล่องแคล่วนัก และเรื่องปีนป่ายก็ไม่เก่งเท่าเสือดาว และหากสังเกตดีๆ ลายจุดของเสือดาวจะมีความถี่มากกว่าเสือจากัวร์

เสือจากัวร์

เสือดาว

#4 แมวน้ำ vs สิงโตทะเล

คุณน่าจะเคยพบแมวน้ำและสิงโตทะเลในการแสดงมาบ้างแล้วแต่คุณอาจจะแยกพวกมันไม่ออก! แมวน้ำถูกปกคลุมไปด้วยขนและมีครีบด้านหน้าขนาดเล็ก ส่วนสิงโตทะเลมีผิวที่เรียบเนียนและครีบที่กว้างใหญ่ที่พวกมันใช้เพื่อเคลื่อนที่บนพื้นดิน

แมวน้ำ

สิงโตทะเล

#5 ลา vs ล่อ

ลาคือสายพันธุ์ของตัวเองส่วนล่อคือการไฮบริดของม้ากับลา ลักษณะของล่อคือจะมีหัวที่สง่างามของม้าและมีหูขนาดใหญ่เหมือนลา

ลา

ล่อ

#6 อินทรี vs เหยี่ยว

นกอินทรีเป็นนกขนาดยักษ์ที่ทรงพลังและชอบอาศัยอยู่ในที่โล่ง เช่น หน้าผาและภูเขา เหยี่ยวมีขนาดเล็กกว่าและว่องไวกว่าเช่นกัน

อินทรี

เหยี่ยว

#7 หมาป่า vs หมาป่าโคโยตี

หมาป่าเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่และมีความแข็งแรงสูง ส่วนหมาป่าโคโยตีมีขนาดตัวที่เล็กกว่าและมักออกล่าเหยื่อเดี่ยว แต่ในบางครั้งอาจพบเจออยู่เป็นกลุ่มเล็กๆ ความแตกต่างที่เด่นชัดคือหมาป่าโคโยตีจะมีขนสีแดงบริเวณจมูกและใบหู

หมาป่า

หมาป่าโคโยตี

เครดิต brightside.me