6 ครั้งที่ผู้คนทั่วโลกได้พบสมบัติล้ำค่ามาแบบโชคช่วย

เชื่อหรือไม่ว่าผู้คนทั่วโลกบังเอิญสะดุดกับสมบัติที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาลและมันเกิดบ่อยขึ้นกว่าที่คุณคิด แม้แต่การค้นพบที่ง่ายที่สุดเช่น การ์ดเบสบอลเก่า หรือเนยโบราณ หรือหนังสือการ์ตูนหายากที่พบในห้องใต้หลังคา สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้ผู้คนรู้สึกเหมือนพวกเขาได้แจ็คพอตชิ้นโตในชีวิตเลยทีเดียว และนี่คือ 6 ครั้งที่ผู้คนทั่วโลกได้พบสมบัติล้ำค่ามาแบบโชคช่วย

#1 เฟอร์รารี่ที่ถูกฝัง

ในปี 1978 เด็กสองคนพบสิ่งที่มีค่ามากนั่นคือ Ferrari Dino 246 GTS จากรายงานเมื่อสี่ปีก่อนรถคันนี้คือรถที่ถูกขโมย เฟอร์รารี่คันนี้ถูกประมูลออกไปหลังจากที่ถูกจัดแสดง มันถูกซื้อโดยช่างหนุ่มที่เป็นเจ้าของร้านขายยานยนต์ในแคลิฟอร์เนีย ราคาจะอยู่ระหว่าง 5,000 ถึง 9,000 ดอลลาร์

#2 คุณกล้าลองชิมเนยอายุ 2,000 ปีหรือไม่?

สิ่งที่ดูเหมือนว่าเป็นมันฝรั่งขนาดใหญ่จริงๆ แล้วมันคือเนยขนาด 22 ปอนด์ที่พบโดย Jack Conaway ในไอร์แลนด์ ลูกบอลเนยมีอายุประมาณ 2,000 ปีในบึงโคลน ปรากฎว่าการค้นพบดังกล่าวไม่ใช่สิ่งผิดปกติสำหรับชาวไอริชและชาวสก็อต เพราะสมัยก่อนสิ่งนี้คือเครื่องบูชาเทพเจ้าและด้วยอากาศที่หนาวเย็นในไอร์แลนด์ทำให้มันยังคงสภาพมาได้จนถึงทุกวันนี้

#3 จี้ทองในศตวรรษที่ 15

เราคงเคยเห็นคนที่เดินไปตามหาดทรายพร้อมเครื่องตรวจจับโลหะในมือโดยหวังที่จะหาของมีค่าและเราคงคิดว่าทำไปทำไม จนกระทั่งเราอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ มารีฮันนาบี้ จากสหราชอาณาจักรซึ่งหลังจากการล่าขุมทรัพย์เจ็ดปี ในที่สุดเธอก็พบชิ้นส่วนทองคำมันคือจี้ทองคำในศตวรรษที่ 15 พร้อมงานแกะสลักอย่างสวยงาม จี้ถูกวางไว้ที่ Sotheby’s ด้วยราคาขาย 250,000 ปอนด์

#4 หนังสือการ์ตูนที่ราคาแพงกว่าบ้าน

คู่รักคู่หนึ่งกำลังเก็บของที่ห้องใต้หลังคาเพื่อเตรียมย้ายออกเพราะบ้านกำลังจะถูกธนาคารยึด พวกเขาพบกล่องมากมายและหนึ่งในนั้นคือหนังสือการ์ตูนที่ซื้อมาในตอนแรกเพียง 10 เซ็นต์ แต่ตอนนี้มันมีค่ากว่านั้นมากเพราะมันคือหนังสือการ์ตูน Action Comics No. 1 ปี 1938 ตอนนี้มันมีค่ามากกว่าบ้านของพวกเขาเสียอีก เพราะซื้อขายกันที่ราคา 1.5 ล้านปอนด์

#5 การ์ดเบสบอล

การ์ดเบสบอลปี 1869 ถือเป็นหนึ่งในการ์ดเบสบอลแรก มันถูกค้นพบโดยบังเอิญโดยหญิงชราอายุ 72 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแต่เดิมเธอลงขายใน eBay เพียงแค่ 10 ดอลลาร์เท่านั้น หลังจากผู้เข้าร่วมแสดงความสนใจผิดปกติเธอก็ถอนมันออกมาและในที่สุดก็ขายได้ในการประมูลมากกว่า 75,000 ดอลลาร์

#6 โอปอลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นอกเหนือจากความสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อแล้วโอปอลนี้ยังใหญ่กว่าโอปอลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาถึง 10 เท่า มันมีน้ำหนัก 11 กิโลกรัมโดยมีมูลค่าโดยประมาณมากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ แต่เมื่อมันถูกตัดและทำเป็นเครื่องประดับแล้วมูลค่าจะสูงกว่านี้อีกมาก มันถูกพบในเซาท์ออสเตรเลีย โอปอลชนิดนี้เป็นที่รู้จักกันในนามโอปอลเมทริกซ์ Andamooka

เครดิต brightside.me