5 เรือดำน้ำส่วนตัวของเหล่าคนรวยทั่วโลก ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ

เรือดำน้ำ ที่เราเคยเข้าใจกันคือยานพาหนะทางการทหาร แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า เรือดำน้ำได้ผันตัวเองจากการเป็นยุทโธปกรณ์มาเป็นยานพาหนะในเชิงสำรวจโลกใต้ท้องทะเลเพื่อการศึกษาและท่องเที่ยว ที่จะทำให้เหล่าบรรดาเศรษฐีสามารถสัมผัสบรรยากาศโลกใต้ทะเลได้อย่างเต็มที่ ในรูปของเรือดำน้ำส่วนบุคคล

บางคนกล่าวกันว่า นอกจากรถหรูที่เหล่าผู้มีอันจะกิน สะสมกันเป็นโรงรถแล้ว เรือดำน้ำสุดหรูได้กลายเป็นของเล่นเศษรฐี ที่เหล่าอภิมหาเศรษฐีผู้มีอันจะกินนิยมมีไว้ในครอบครอง และนี่คือ 5 เรือดำน้ำส่วนตัวของเหล่าคนรวยทั่วโลก

#1 เรือดำน้ำ Nautilus VAS Luxury Submarine

เรือดำน้ำ ที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 8 คน เรือสามารถดำดิ่งอยู่ใต้ผิวน้ำได้นาน 4 วัน ดำลึกลงไปถึง 6,500 ฟุต สบายๆ มีระบบแอร์ล็อค กักเก็บออกซิเจนในขณะที่นักดำน้ำออกจากเรือได้ในขณะที่เรือดำอยู่ใต้ผิวน้ำ มูลค่า 2.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#2 เรือดำน้ำ Triton 3300/3

จิ๋วแต่แจ๋วลำนี้ สร้างจากไทเทเนียม ห้องโดยสารออกแบบให้เป็นทรงกลมกระจกใสเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับโลกใต้ท้องทะเลแบบไร้ขอบเขต รองรับผู้โดยสาร 2 คน เพื่อเปิดโลกใต้ทะเลให้กับผู้ที่นั่งอยู่ในเรือดำน้ำลำนี้ เรือจะพาคุณดำดิ่งลึกลงไปในระดับ 3,300 ฟุต มูลค่า 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#3 เรือดำน้ำ Marion Hyper-Sub

ลูกผสมระหว่างเรือดำน้ำและเรือเร็ว บนผิวน้ำเรือดำน้ำลำนี้สามารถแล่นได้ด้วยความเร็ว 40 น็อตส์ จากเครื่องยนต์ดีเซล 440 แรงม้า และเมื่อเรือดำดิ่งลงสู่ใต้ผิวน้ำ สามารถดิ่งลงไปได้ถึง 250 ฟุต รองรับผู้โดยสาร 5 คน ส่วนเรื่องความหรูหราก็ไม่น้อยหน้า ที่นั่งบุหนังแท้ ตกแต่งด้วยไม้ มูลค่า 3.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#4 เรือดำน้ำ Nomad 1000

ด้วยพลังงานแบตเตอร์รี่และแอร์แทงค์แรงดันสูง ทำให้เรือดำน้ำ Nomad 1000 สามารถแล่นได้ไกลถึง 1,000 ไมล์ทะเล และสามารถดำลงสู่ใต้น้ำได้นานถึง 10 วัน รองรับผู้โดยสาร 30 คนที่จะพาดำดิ่งลึกลงไปถึง 1,000 ฟุต และด้วยช่องหน้าต่างที่ทำจากอะคริลิกหนา 5ฟุต ทำให้มองเห็นภาพของใต้ท้องทะเลลึก นอกจากนี้ภายในเรือยังประกอบด้วยเตียงควีนไซส์ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ และส่วนของแกลลอรี่ มูลค่า 6.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#5 เรือดำน้ำ Proteus

ออกแบบโดยอดีตคอมมานโดกองทัพเรือฝรั่งเศส ที่ควบตำแหน่ง CEO บริษัทผลิตเรือดำน้ำหรูที่มีฐานการผลิตที่ดูไบ ในชื่อ Exomos ซึ่งคอนเซ็ปของเรือดำน้ำสุดหรูลำนี้ ที่เขาตั้งใจไว้ คือ underwater bus ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 14-16 คน ภายในเรือประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะพาผู้โดยสารดำดิ่งลงสู่ใต้ทะเลลึกพร้อมภาพวิวใต้ท้องทะเลที่จะทำให้คุณต้องตะลึง มูลค่า 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ