5 มายากลระดับโลกกับเทคนิคเบื้องหลังที่คุณไม่เคยรู้

บางครั้งหากนึกย้อนไปในวัยเด็กพวกเราทุกคนอาจจะเคยเชื่อในเวทมนตร์ จากการที่ได้เห็นการแสดงที่น่าทึ่งของนักมายากลระดับโลก คุณเคยเห็นมายากลทะลุร่างมนุษย์ไหม หรือมายากลการเสกปลาใส่ลงในขวดแก้วล่ะ หรือมายากลเก้าอี้วิเศษที่ทำให้คนนั่งเหมือนนั่งอยู่บนอากาศที่ว่างเปล่าล่ะ มายากลเหล่านี้ล้วนน่าสนใจ และสำหรับวันนี้เราต้องการเปิดเผยความจริงให้คุณรู้ว่ามันไม่ใช่เวทมนตร์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 กลทะลุร่างมนุษย์

สิ่งที่คนดูเห็น: ผู้ช่วยของนักมายากลจะอยู่ในกล่องแคบๆ ที่มีรูตรงกลางปกคลุมด้วยผ้าม่าน นักมายากลจะต้องทะลุผ่านรูจากด้านหลังของกล่อง คุณจะเห็นว่านักมายากลทะลุผ่านร่างของผู้ช่วยออกมา

การเปิดเผยข้อมูล: กล่องดูเหมือนแคบมากก็จริง แต่ความจริงมันไม่ได้แคบขนาดนั้น และเมื่อผู้ช่วยเปลี่ยนท่าเป็นหันข้างก็จะมีที่ว่างพอสำหรับนักมายากลที่จะคลานผ่านรูออกมาได้โดยดูเหมือนทะลุร่างผู้ช่วยออกมาเลยทีเดียว

#2 กลเสกปลาใส่ขวด

สิ่งที่คนดูเห็น: นักมายากลจะแสดงขวดที่มีฝาปิดด้านบนและมีน้ำอยู่ภายใน จากนั้นขวดจะถูกคลุมด้วยผ้าเช็ดปาก และเมื่อเปิดผ้าออกเราจะเห็นปลาอยู่ในขวด

การเปิดเผยข้อมูล: ปากขวดส่วนบนจะมีห้องลับอยู่และสามารถดึงออกได้โดยนักมายากล ซึ่งจะทำตอนดึงผ้าเช็ดปากออกไปนั่นเอง เมื่อดึงออกปลาก็ตกลงไปในน้ำ

#3 กลเก้าอี้วิเศษ

สิ่งที่คนดูเห็น: นักมายากลนั่งอยู่บนเก้าอี้ จากนั้นผู้ช่วยของเขาก็ดึงเก้าอี้ออก แต่นักมายากลยังคงนั่งนิ่งอยู่ในอากาศ

การเปิดเผยข้อมูล: สำหรับมายากลนี้จะมีเดือยและที่นั่งที่มองไม่เห็นอยู่ ซึ่งจะถูกบังโดยตัวของนักมายากลทำให้ผู้ชมเห็นว่าเขาลอยอยู่ในอากาศนั่นเอง

#4 กลปลดพันธนาการ

สิ่งที่คนดูเห็น: นักมายากลจะสวมเสื้อรัดแขนซึ่งจะติดไว้ที่หลังของเขา และเพียงไม่กี่วินาทีเขาก็สามารถหลุดพ้นจากการถูกรัดได้อย่างน่าอัศจรรย์

การเปิดเผยข้อมูล: เมื่อแขนเสื้อถูกยึดนักมายากลจะหายใจเข้าลึกๆ หลังจากหายใจออกแล้วก็จะมีที่ว่างอยู่ภายในช่องแคบของแจ็คเก็ตเพื่อขยับแขนและปลดพันธนาการออกมาได้ในที่สุด

#5 กลหัวหล่น

สิ่งที่คนดูเห็น: หัวนักเล่นกลหล่นลงมาเมื่อเขาจาม

การเปิดเผยข้อมูล: มีสิ่งประดิษฐ์รูปสามเหลี่ยมซ่อนอยู่ในเสื้อคลุมของนักมายากล ดังนั้นเมื่อนักมายากลทำหัวหล่นลงมาสิ่งประดิษฐ์รูปสามเหลี่ยมจะดันเสื้อคลุมเอาไว้นั่นเอง

เครดิต brightside.me