5 ดาราคนดังที่มีไอคิวสูงระดับเดียวกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

Shakira เขียนบทกวีครั้งแรกเมื่อเธออายุได้ 4 ปี แน่นอนว่าเธอเป็นคนที่ไอคิวสูงเกินกว่ามนุษย์ทั่วๆ แต่ในหมู่ดาราและคนดังไม่ได้มีเพียง Shakira เท่านั้นที่มีความฉลาดไอคิวสูง ที่จริงแล้วเหล่าดาราก็มีคนที่ฉลาดจนเราคาดไม่ถึงอยู่อีกมาก และนี่คือ 15 ดาราฮอลลีวูดที่มีไอคิวสูงจนน่าประหลาดใจ

ก่อนที่คุณจะไปดูเรื่องราวของดาราคนฉลาดคุณควรรู้ก่อนว่าระดับไอคิวคืออะไร ไอคิว (IQ ย่อจาก Intelligence quotient) หมายถึง ความฉลาดทางเชาวน์ปัญญา การคิด การใช้เหตุผล การคำนวณ การเชื่อมโยง ไอคิว เป็นศักยภาพทางสมองที่ติดตัวมาแต่กำเนิด เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ยาก ไอคิวสามารถวัดออกมาเป็นค่าสัดส่วนตัวเลขที่แน่นอนได้ ซึ่งค่ากลางๆ ของคนปกติทั่วไปจะอยู่ราวๆ 80-109 ส่วนคนที่ฉลาดก็จะมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ (ยิ่งมากยิ่งฉลาด)

สำหรับนักวิทยาศาสตร์ระดับตำนานผู้คิดค้นทฤษฎีสัมพัทธภาพอย่าง Albert Einstein (อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์) นั้นมีไอคิวอยู่ในระดับ 160 ฉะนั้นเหล่าดาราที่คุณจะเห็นต่อไปนี้พวกเขาก็ฉลาดไม่ธรรมดาจริงๆ

#1 Shakira (ชากีร่า)

เธอเขียนบทกวีครั้งแรกตอนอายุ 4 ปีและเธอมีไอคิวระดับ 140 เธอฉลาดขาดนี้แทนที่จะไปเรียนที่วิทยาลัย ชากีร่ากลับเลือกเรียนรู้จากชีวิตจากการออกทัวร์ไปทั่วโลก และตอนนี้เธอพูดได้ 5 ภาษา

#2 Matt Damon (แมตต์ เดมอน)

ตามรายงาน แมตต์ เดมอน มีไอคิวสูงถึง 160 เขาเริ่มเขียนบท Good Will Hunting ขณะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด แม้ว่าเขาจะเรียนไม่จบแต่เขาก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมร่วมกับ เบน แอฟเฟล็ค

#3 Natalie Portman (นาตาลี พอร์ตแมน)

เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เธอสามารถพูดได้ 5 ภาษาและไอคิวของเธออยู่ที่ประมาณ 140 เลยทีเดียว

#4 Rowan Atkinson (โรวัน แอตคินสัน)

ไอคิวของ โรวัน แอตคินสัน อยู่ในระดับสูงถึง 178 ซึ่งมันค่อนข้างจะตรงข้ามกับภาพลักษณ์ตัวละครที่ทำให้เขามีชื่อเสียงอย่าง มิสเตอร์บีน แบบสุดๆ เขาเป็นนักเรียนที่ยอดเยี่ยมก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพไปเป็นนักแสดง เขาเรียนวิศวกรรมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดเพื่อทำปริญญาโทวิทยาศาสตร์และยังเรียนปริญญาเอกอีกด้วย

#5 Quentin Tarantino (เควนติน ทารันติโน)

ตอนอายุ 14 ปีเขาเขียนผลงานแรกๆ ของเขาและเขาก็คิดถึงบทภาพยนตร์เรื่องต่อๆ ไป เขาไม่เคยไปวิทยาลัยเพราะเขาไม่ต้องการเข้าเรียน และไอคิวระดับ 160 ของเขาอาจช่วยให้เขาคว้า 2 รางวัลออสการ์

เครดิต brightside.me