23 ภาพโลกในมุมมองที่แปลกใหม่ จากฝีมือของช่างภาพชาวรัสเซีย

ช่างภาพชาวรัสเซียได้รับความสนใจอย่างล้นหลามหลังจากพวกเขาปล่อยภาพมหาพีรามิดแห่งกีซาที่พวกเขาแอบถ่ายมาและเป็นเวลาหลายปีที่พวกเขาทั้งสองคนใช้ชีวิตเสี่ยงอันตรายเพื่อขึ้นไปเก็บภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจบนอาคารและสถานที่สูงเสียดฟ้าหลายแห่งของโลกเพื่อนำภาพถ่ายมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ของพวกเขาที่ชื่อว่า On the Roofs

ภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นมุมมองที่แตกต่างจากภาพถ่ายทั่วไป อีกทั้งยังแฝงไปด้วยความน่ากลัวและน่าหวาดเสียว แต่งานของพวกเขาก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความอันตราย พวกเขาจึงแนะนำกับคนอื่นเสมอว่าอย่าทำตามอย่างพวกเขา และนี่คือผลงานที่น่าตื่นตาตื่นใจที่พวกเขาภูมิใจนำเสนอ

#1 นี่คือภาพของมหาพีรามิดกีซาที่พวกเขาไปถ่ายมา

#2 พวกเขาต้องซ่อนตัวอยู่กว่า 4 ชั่วโมง หลังจากเวลาปิดทำการเพื่อปีนพีรามิดขึ้นไปถ่ายภาพภาพนี้

#3 แน่นอนว่าพวกเขาต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาของสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตหลายแห่งทั่วโลก พวกเขาจึงจะสามารถเก็บภาพมุมสูงของมรดกโลกได้มากมาย อย่างเช่นจากมุมสูงของมหาวิหารโคโลญในเยอรมนีรวมถึงกระทั่งสามารถเก็บภาพที่ประทับของอาร์คบิชอปได้อีกด้วย

#4 ชายหนุ่มทั้งสองต้องกระทำการในเวลากลางคืน โดยหลบเลี่ยงฝูงชนเพื่อปีนขึ้นไปบนหลังคาที่ไม่มีอะไรรองรับความปลอดภัยนอกจากสิ่งก่อสร้างทำจากเหล็กพวกนี้

#5 แม้แต่เซี่ยงไฮ้ทาวเวอร์ หนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดของประเทศจีนพวกเขาก็ไม่พลาด แม้จะมีความสูงถึง 650 เมตร! โดยตึกนี้จะมีลิฟต์สามตัวคอยรับส่งนักท่องเที่ยวเพื่อชมวิวบนยอดตึก แต่พวกเขาเลือกที่จะปีนไปบนปั้นจั่นที่ใช้ในการก่อสร้างเพื่อเก็บภาพจากมุมมองที่แตกต่าง!

#6 พวกเขาเสียเวลาไปกว่า 20 ชั่วโมงในการถ่ายภาพจินเหมาทาวเวอร์และศูนย์การเงินโลกเซี่ยงไฮ้ เพราะพวกเขาต้องเข้าไปในตึกในเวลากลางคืน ปีนขึ้นไปยามฟ้าสาง และอดทนรอแสงอาทิตย์เพื่อถ่ายภาพที่สวยงามราวกับความฝันนี้

#7 และแม้จะต้องปีนป้ายบิลบอร์ดเพื่อไปเก็บภาพสวยๆ ของท่าเรือและอาคารในเซี่ยงไฮ้พวกเขาก็ไม่หวั่น

#8 วิวสวยๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ถูกถ่ายบนมหาวิหารซากราดาฟามีเลีย (Sagrada Fam?lia) ที่ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อก้องโลก อันตอนี เกาดี (Antoni Gaudi) ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

#9 พวกเขาต้องไต่ขึ้นไปบนนั่งร้านที่สูงขึ้นไปจากตึกอีกกว่า 50 เมตร เพื่อเก็บภาพวิวทิวทัศน์ที่แม้แต่เทวดาก็อาจไม่เคยเห็นมาก่อน

#10 ช่างภาพทั้งสองลงทุนปีนขึ้นไปบนหลังคาตึกที่อยู่ติดกับหอไอเฟล เพื่อเก็บภาพที่นักท่องเที่ยวน้อยคนนักจะได้เห็น

#11 การขึ้นไปเยี่ยมชมจุดสูงสุดของหอไอเฟลนั้นเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่ผู้กล้าสองคนนี้ก้าวเท้าออกไปเพื่อที่จะเก็บภาพที่น่าหวาดเสียวของเมืองเบื้องล่าง

#12 ใครๆ ก็สามารถขึ้นบันได 400 ขั้นของมหาวิหารน็อทร์-ดามน์แห่งปารีสเพื่อชมวิว แต่พวกเขานั้นไต่ออกไปด้านนอกอาคารเพื่อถ่ายรูปกับรูปปั้นประจำวิหารอย่างใกล้ชิด

#13 ในขณะที่ปีนขึ้นไปบนมหาวิหาร St. Vitus ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งใช้ประกอบพิธีทางศาสนาและพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์นั้น พวกเขาก็ถูกจับโดยตำรวจท้องถิ่นที่ต่อมาก็ปล่อยพวกเขาไปท่ามกลางความตกใจ

#14 สะพานอะกะชิไคเกียวในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลก และมีความสูงถึง 978 ฟุตนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเยี่ยมชมได้ แต่พวกเขาทั้งสองคนรอจนค่ำและปีนขึ้นไปบนสายเคเบิ้ลเพื่อถ่ายภาพนี้ด้วยตัวเอง

#15 หากคุณขึ้นไปบนมหาวิหารซาเคร-เกอร์ ในกรุงปารีสที่มีความสูงถึง 400 เมตร คุณจะได้รับชมวิวแบบพาโนรามาของเมืองหลวงแห่งนี้ แต่พวกเขาทั้งสองเลือกที่จะเดินเล่นบนหลังคาเพื่อเก็บภาพที่สวยงามของตัววิหาร

#16 พวกเขาสามารถเก็บภาพยามราตรีที่สวยงามของศูนย์ราชการเมืองสต็อกโฮล์ม หนึ่งในอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศสวีเดน ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่มอบรางวัลโนเบลทุกๆ ปีอีกด้วย

#17 เพื่อเก็บภาพอาคารวัฒนธรรมและวิทยาศาสตร์ (Palace of Culture and Science) อาคารที่ใหญ่ที่สุดของโปแลนด์ พวกเขาต้องซ่อนตัวอยู่ในหลังคาของอาคารใกล้เคียงที่กำลังทำการก่อสร้าง

#18 หลังจากวิดีโอของพวกเขาที่ถ่ายทำบนเซี่ยงไฮ้ทาวเวอร์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบนยูทูป พวกเขาก็เดินทางไปยังผิงอันไฟแนนเชียลเซ็นเตอร์ ตึกที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (Burj Khalifa) ในดูไบ เพื่อที่จะปีนขึ้นไปบนความสูงถึง 660 เมตรในวันตรุษจีน

#19 นอกจากขึ้นไปยังสถานที่สูงเสียดฟ้าแล้ว พวกเขายังเดินทางลงไปใต้ดิน อย่างเช่นในอุโมงค์อุตสาหกรรมของรางรถไฟใต้ดินในเมืองสต็อกโฮล์ม

#20 The Roofs project ฮ่องกง แน่นอนว่านักปีนท้ามฤตยูสองคนนี้ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อได้ภาพถ่ายเหล่านี้มา!

#21 รูปปั้นพระเยซู ที่ Rio de Janeiro ประเทศบราซิล มีความสูงกว่า 30 เมตร แถมยังตั้งอยู่บนภูเขา

#22 ตึกที่สูงที่สุดในยุโรป เมอร์คิวรี่ ซิตี ทาวเวอร์ ประเทศรัสเซีย โดยมันสูงถึง 338 เมตร และมีชั้นตึกกว่า 75 ชั้น

#23 ปรินเซสทาวเวอร์ ที่ดูไบ ตึกที่สูงที่สุดในโลกในปี 2012 มีความสูงกว่า 101 ชั้น และสูงกว่า 414 เมตร พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อให้ได้แต่ละภาพมาอย่างยากลำบาก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่แนะนำให้ใครก็ตามกระทำเรื่องที่เสี่ยงอันตรายอย่างที่พวกเขาทำนี้

เครดิต buzzfeed.com