18 ภาพถ่ายแปลกๆ และน่าสนใจจากทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

โลกของเรานั้นกว้างใหญ่ไพศาลและด้วยขนาดที่ใหญ่ทำให้มีเรื่องราวมากมาย หลายๆ เรื่องก็เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และหลายๆ เรื่องก็เกิดจากความสร้างสรรค์ของมนุษย์ สำหรับบทความนี้เราจะไปดู 18 ภาพถ่ายแปลกๆ และน่าสนใจจากทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 รูปเมฆ ถ่ายจากแถบทางเหนือของประเทศออสเตรเลีย

#2 แม่น้ำบนแม่น้ำ ประเทศเยอรมนี

#3 หมอกหนาปกคลุมทั่วเมืองที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

#4 ตึกรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่ประเทศดูไบ

#5 รูปพายุขนาดใหญ่ที่รัฐมอนทาน่า สหรัฐอเมริกา

#6 ประภาคารที่ประเทศฝรั่งเศส

#7 ระเบียงของชั้น 103 ของตึกสูงในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา

ต้องใจกล้าขนาดไหนถึงจะมาอยู่ในห้องกระจกนี้ได้

#8 สะพาน Banpo ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

#9 ตึกตัวการ์ตูนในประเทศเยอรมนี

#10 ร้านคอมพิวเตอร์ในเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส จริงๆ พื้นเรียบ แต่ทำให้ดูเหมือนเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นคลื่นโดยตลาด (น่าปวดหัวพิลึก)

#11 อุโมงค์ที่เจาะผ่านต้นไม้ที่ล้มลงมาขว้างถนน

#12 สะพานไห่วานทอดผ่านอ่าวเจียวโจว เชื่อมเมืองชิงเต่าและเขตหวงเต่า มณฑลซานตง ความยาว 41.58 กิโลเมตร เป็นสะพามข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

#13 ปรากฎการณ์ทางธรรมชาิตนี้เกิดขึ้นที่ทะเล Skagen ซึ่งอยู่เหนือสุดของประเทศเดนมาร์ค เป็นจุดที่น้ำทะเลจากมหาสมุทรแบลทิค (Baltic) และน้ำทะเลจากมหาสมุทรทะเลเหนือมาบรรจบกัน แต่ไม่สามารถที่จะรวมกันได้เพราะ ความหนาแน่น (density) ของน้ำทะเลจากสองมหาสมุทรต่างกัน ทำให้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติขึ้น อย่างน่ามหัศจรรย์

#14 ร้านอาหารที่อยู่บนเส้นเขตแบ่งดินแดนระหว่างประเทศเนเธอร์แลนด์กับประเทศเบลเยี่ยม

แบ่งกันชัดๆ แบบนี้เลย

NL คือเนเธอร์แลนด์ และ B คือเบลเยี่ยม

#15 ช่องแคบ Corinthian เชื่อมต่อระหว่างอ่าว Corinth และ อ่าว Saronic ความยาว 6.4 กิโลเมตรลึก 26 ฟุต กว้าง 69-82 ฟุต เริ่มขุดเมื่อปี 1881 และเริ่มใช้งานเมื่อปี 1893 ว่ากันว่าร่นระยะเดินทางกว่าร้อยกว่าไมล์

ปัจจุบันกลายเป็นช่องแคบที่สำคัญสำหรับการขนส่งทางเรือเป็นอย่างมาก

สามารถร่นระยะเดินทางกว่าร้อยกว่าไมล์

#16 ภาพของปลาฉลามที่หลุดเข้าไปอยู่ในฝูงปลา

#17 ช่างภาพ Michael Nolan ได้ถ่ายภาพที่ปราศจากการตัดต่อที่ธารน้ำแข็งในสแกนดิเนเวีย ภาพที่ดูราวกับหน้าคนที่กำลังโศกเศร้านี้เกิดขึ้นจากน้ำแข็งละลายและธารน้ำ ที่ไหลผ่านเท่านั้น และเป็นหนึ่งในภาพลวงตาที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นเองในธรรมชาติ

#18 Sailing Stones เป็น 1 ใน ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่ยังคงเป็น ปริศนา ที่เกิดขึ้นที่ อุทยานแห่งชาติเดท วัลลี่ย์ (Death Valley National Park) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย (California) ประเทศ สหรัฐอเมริกา ส่งที่พบก็คือ จะพบร่องรอยการเคลื่อนที่ของก้อนหิน ที่ทิ้งไว้บนดินเหนียวที่แห้งเป็นทางยาว โดยปรากฏการณ์ธรรมชาติ นี้จะเกิดขึ้นทุก 2 – 3 ปี ครั้ง

ดูแล้วชวนหลอนสุดๆ หินเดินได้