16 เรื่องราวแปลกๆ ทั่วโลก ที่พบเจอโดยชาวเน็ต

โลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องแปลกประหลาดและน่าสนใจมากมาย ซึ่งบางครั้งก็เป็นสิ่งที่เราสามารถพบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่ความแปลกของมันกลับถูกซ่อนไปจากสายตาของเรา ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นภาพเหล่านี้มาก่อน และนี่คือ 16 เรื่องราวแปลกๆ ทั่วโลก ที่พบเจอโดยชาวเน็ต ภาพความแปลกประหลาดของสิ่งธรรมดาที่ซ่อนอยู่รอบตัวเราทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 คู่แต่งงานได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งมา และในระหว่างซ่อมและปรับปรุงบ้านพวกเขาได้ค้นพบอ่างน้ำร้อนที่ถูกซ่อนเอาไว้ใต้พื้น เป็นอ่างน้ำร้อนที่ยังใช้งานได้อยู่เพียงแค่มันถูกปิดทับเอาไว้เท่านั้นเอง

#2 คนที่ค้นพบประตูลึกลับในบ้านของตนเองในระหว่างที่กำลังซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน เป็นสิ่งที่ดูเหมือนฝาท่อหรือทางเข้าลับๆ ของห้องใต้ดิน

#3 มีปรากฏการณ์ธรรมชาติมากมายที่แปลกประหลาดรอให้เราได้ค้นหา อย่างเช่นแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ถูกตัดอย่างพอดีเหมือนใช้มีดเลยล่ะ

#4 การค้นพบสิ่งของโบราณที่น่าสนใจเกิดขึ้นเกือบทุกวันบนโลกใบนี้ อย่างเช่นการค้นพบพื้นกระเบื้องที่สวยงามระหว่างที่กำลังขุดดินเพื่อก่อสร้างอยู่

#5 การค้นพบรอยเท้าขนาดใหญ่ยักษ์ที่อาจจะเป็นรอยเท้าของไดโนเสาร์ตั้งแต่หลายล้านปีก่อน

#6 วัตถุเก่าแก่ที่ดูเหมือนของมีค่าอย่างแหวน แต่ความลับที่ซ่อนอยู่นั้นน่าตื่นเต้นยิ่งกว่า เพราะมันคือวงแหวนดาราศาสตร์ที่มีอายุเก่าแก่มากเลยทีเดียว

#7 บนโลกนี้มีสถานที่ที่แปลกและสวยงามอยู่มากมาย อย่างเช่นภายในของ Pulpi Geode ถ้ำที่ภายในนั้นเป็นแร่ธาตุรูปร่างน่ากลัวแต่ก็น่าเกรงขามในประเทศสเปน

#8 การค้นพบซากปรักหักพังจากยุคโบราณในสถานที่ที่เราไม่คาดคิดมาก่อน อย่างเช่นใต้พื้นโรงยิมของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งขณะที่กำลังถูกปรับปรุงซ่อมแซม

#9 หนังสือเล่มหนึ่งที่ดูเหมือนหนังสือเก่าๆ ธรรมดาทั่วไป มันเป็นตำราเรียนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรขาคณิต ซึ่งคงจะค่อนข้างยาก เพราะใครบางคนเขียนว่าถ้ามีเหตุไฟไหม้ให้โยนมันเข้ากองไฟทันที

#10 สิ่งที่สามารถพบเจอได้ในร้านเสริมสวย แต่หลายคนอาจจะไม่ทันได้สังเกต ใต้เก้าอี้เสริมสวยนั้นพื้นมักจะลอกเป็นรอยตามรอยเท้าที่เดินรอบเก้าอี้

#11 ความแปลกที่เกิดขึ้นกับสุนัขที่พบว่าไม่ได้มีแต่มนุษย์เท่านั้นที่มีผมหงอก แต่สุนัขเองก็ยังมีสีขนที่จืดจางลงไปตามกาลเวลาอย่างเช่นรอยด่างที่หายไปของเจ้าตูบตัวนี้

#12 ต้นไม้ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นต้นไม้ที่คุณปู่ปลูกเอาไว้เป็นที่ระลึกตอนที่หลานชายเพิ่งเกิด และในวันนี้หลานชายก็ได้นำเอาต้นกล้าจิ๋วของมันมาปลูกในวันเกิดของลูกชายของตนเองบ้าง

#13 รอยบนเสาในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ทำให้เรารู้ได้ในทันทีว่ามันคือรอยที่เกิดจากการใช้เท้ายันขณะยืนพิงเสา

#14 รอยที่ถึงแม้ว่าอาจจะดูสวยงามแปลกตา แต่ก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดของนกฮูกที่บินมาชนกับกระจกที่ใสจนมองทะลุได้บานนี้

#15 ในยุคที่เพลงจากตะวันตกไม่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ในสหภาพโซเวียต ได้มีคนดัดแปลงให้ฟิล์มเอ็กซเรย์นั้นกลายเป็นแผ่นเสียงของวง The Beatles

#16 ใครบางคนที่ได้ชมรายการโทรทัศน์และค้นพบว่าไฟนั้นไม่มีเงา เขาจึงได้ทำการทดลองถ่ายภาพไฟและภาพนี้ก็กลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ออกไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต

เครดิต brightside.me