10 รายการสินค้าที่คุณไม่ควรซื้อในร้านขายของมือสอง

เมื่อใดก็ตามที่คุณไปตามล่าหาสมบัติในร้านขายของโบราณหรือในร้านขายของมือสอง คุณอาจจะพบสินค้าที่แปลกและโดดเด่นจนยากที่จะห้ามใจไหว แต่คุณก็ควรคำนึงถึงเรื่องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความทนทาน การใช้งาน ความปลอดภัย ความสะอาด ฯลฯ สำหรับบทความนี้เราขอเสนอ 10 รายการสินค้าที่คุณไม่ควรซื้อในร้านขายของมือสอง จะมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

#1 ชุดแก้วคริสตัลโบราณ

ภาชนะคริสตัลเก่าแก่นั้นเหมาะสำหรับตกแต่งบ้าน แต่หากคุณคิดจะนำไปใช้เป็นภาชนะใส่อาหารหรือเครื่องดื่มนั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่ วอชิงตันโพสต์รายงานว่าชุดแก้วคริสตัลโบราณส่วนใหญ่จะมีค่าตะกั่วเกินค่ามาตรฐานอยู่ถึง 30% และอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ในอนาคต

#2 จานชามเก่า

จากข้อมูลของศูนย์สุขภาพสิ่งแวดล้อมระบุว่า จาน ชาม และถ้วยชาเก่า อาจมีสารตะกั่วและสารเคมีอันตรายอื่นๆ ตกค้างอยู่ มันคงไม่ดีแน่ๆ หากคุณจะนำจานชามเก่าไปใช้ใส่อาหาร

#3 รองเท้า

การซื้อรองเท้ามือสองอาจเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราและอาจติดเชื้อทางผิวหนังอื่นๆ ที่เจ้าของคนก่อนเป็นอยู่ นอกจากนี้รองเท้ามือสองยังมีรูปทรงเหมือนเท้าของเจ้าของคนก่อนทำให้ไม่สะดวกที่จะสวมใส่

#4 เครื่องดูดฝุ่น

ฝุ่นสิ่งสกปรกและแม้กระทั่งตัวเรือดก็สามารถแอบมากับเครื่องดูดฝุ่นมือสองได้ ไม่ว่าจะเป็นในถุงเก็บฝุ่น หรือตามซอกตามมุมของตัวเครื่อง ดังนั้นการซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวจากร้านค้ามือสองคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะนำเชื้อโรคหรือภูมิแพ้อะไรมาบ้าง

#5 เครื่องใช้ไฟฟ้า

อุปกรณ์ไฟฟ้าเก่าๆ ไม่เพียงแต่จะแตกหักหลังจากที่คุณซื้อ แต่ยังสามารถทำลายสายไฟทั้งหมดในบ้านของคุณและอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับหรือแม้แต่ไฟไหม้ได้ ฉะนั้นก่อนจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองคุณควรจะตรวจสอบสภาพมันให้ดี

#6 ที่นอน

ฟูกที่นอนมือสองมีของเหลวในร่างกายของเจ้าของคนก่อนหน้า (และสัตว์ของพวกเขา) และอาจจะมีหมัดและไร อีกทั้งยังสามารถแพร่เชื้อโรคต่างๆ ได้อีกด้วย ลักษณะของที่นอนที่ใช้แล้วสามารถทำให้ดูเรียบร้อยและสะอาดได้ แต่ไม่มีวิธีที่จะบอกได้ว่ามันปลอดภัยจากภายในหรือไม่

#7 หมอน

สิ่งทอมือสองทำให้คุณเสี่ยงต่อการโจมตีของเรือด กองวิทยาศาสตร์การเกษตรและทรัพยากรธรรมชาติที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมาระบุว่าตัวเรือดสามารถอยู่รอดได้ถึงหนึ่งปีในชิ้นส่วนหุ้มเบาะ

#8 ชุดกันฝน

เสื้อผ้ากันน้ำและรองเท้าบูทยางมีอายุการใช้งานของตัวมันเอง ชุดที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอาจจะมีรอยขาดหรืออาจจะกำลังใกล้ขาดแล้ว มันจะเป็นการดีกว่าถ้าคุณเลือกซื้อของใหม่แล้วใช้ต่อไปได้อีกหลายปี

#9 หมวกกันน็อก

หมวกกันน็อกมือสองที่คุณสนใจอาจจะผ่านการกระแทกมาแล้วทำให้วัสดุไม่ทนทานเหมือนของใหม่ และมันเป็นการยากที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ฉะนั้นเราแนะนำให้ซื้อของใหม่เลยดีกว่า และเหนือสิ่งอื่นใดคุณก็ไม่ต้องกังวลกับเหาและโรคผิวหนังจากเจ้าของคนเก่าด้วย

#10 พรม

พรมมือสองมีคราบเชื้อราและสารก่อภูมิแพ้สะสมไว้หลายปี การซื้อพรมใหม่อาจมีราคาแพงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ปลอดภัยกับสุขภาพของคุณมากกว่าเยอะ

เครดิต brightside.me