10 เมนูอาหารใน 7-11 ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา การกินอาหารสักมื้อนั้นเราคงนึกถึงร้านสะดวกซื้อแบบเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ทั้งสะดวกและรวดเร็วมีอาหารพร้อมทานหลากหลายให้เลือกซื้อ และที่สำคัญหิวเมื่อไหร่ก็แวะได้ตามข้างถนนทั่วๆ ไป (เพราะมีสาขาเยอะมาก) สำหรับสินค้าในเซเว่น อีเลฟเว่น แต่ละสาขาก็มีความแตกต่างกันบ้างอย่างที่เราเห็นในประเทศไทย และสำหรับประเทศญี่ปุ่นเองก็เช่นกัน และนี่คือ 10 เมนูอาหารใน 7-11 ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 โอเด้ง

สตรีทฟู้ดง่ายๆ ที่ยกมาไว้ในเซเว่น อีเลฟเว่น ประกอบไปด้วย ไข่ต้ม ลูกชิ้นปลา บุก และหัวไชเท้าในน้ำซุปรสกลมกล่อมที่จะหาซื้อได้เฉพาะช่วงฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่น (เดือนกันยายน-เดือนเมษายน) เท่านั้น

#2 แซนด์วิช

แผ่นขนมปังที่ถูกตัดขอบสอดไส้ด้วยทงคัตสึ (หมูชุดแป้งทอด) หรือไส้สลัดไข่ เป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น นอกจากไส้ที่ว่าแล้ว ยังมีไส้อื่นๆ ให้เลือกหลากหลายทั้งไส้ไก่เทริยากิ ไส้ครีมสตรอว์เบอรี่ เป็นต้น

#3 ข้าวปั้นห่อสาหร่าย

มาญี่ปุ่นทั้งที คงไม่มีใครไม่เคยลิ้มลองรสชาติของข้าวปั้นห่อสาหร่ายของที่นี่ ที่นอกจากหาซื้อได้ง่ายและมีให้เลือกหลายรสชาติและแล้ว ยังมีราคาถูกอีกด้วย

#4 ชุดข้าวกล่องเบนโตะ

หากใครมองหาอาหารที่ทำให้อิ่มท้องไปนานๆ ชุดเบนโตะคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เนื่องจากประกอบไปด้วยสารอาหารครบถ้วน ทั้งข้าว เนื้อสัตว์ และผักบรรจุในกล่องที่สามารถอุ่นร้อนได้ ทำให้ทานอร่อยมากขึ้น

#5 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติต่างๆ

ถึงแม้ว่าอาหารอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะหาซื้อได้ทั่วไป แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเซเว่น อีเลฟเว่นญี่ปุ่นมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่มีว่าขายที่อื่น เช่น รสขนม Pringle

#6 โซบะ

อาหารจำพวกเส้นอีกประเภทซึ่งเป็นที่นิยมคือ โซบะ ที่เสิร์ฟมาในจานโปะด้วยผักทอดและเทมปุระ ซึ่งขึ้นชื่อว่ารสชาติเยี่ยมกว่าที่วางขายในประเทศอื่น

#7 มันฝรั่งแท่งทอดกรอบ

ขนมอีกอย่างที่เป็นที่นิยมคือ มันฝรั่งทอดกรอบที่รสชาติแตกต่างจากที่อื่น เช่น รสเนื้อวาซาบิ มันฝรั่งอันนี้อร่อยมาก คอนเฟิร์ม

#8 ไอศกรีมโคนรสมาการอง

ผู้ที่ชื่นชอบขนมหวานคงไม่พลาดที่จะลิ้มลองไอศกรีมโคนรสชาติต่างๆ ในเซเว่น อีเลฟเว่นญี่ปุ่น โดยเฉพาะรสมาการอง

#9 ไก่ทอด

ในเซเว่น อีเลฟเว่นที่อื่นอาจจะมีไก่ทอดขาย ซึ่งมักจะมีเฉพาะส่วนอกไก่เท่านั้น แต่ในเซเว่น อีเลฟเว่นที่ญี่ปุ่นจะมีให้เลือกหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็นส่วนสะโพก หรือส่วนอื่นๆ

#10 โดรายากิ

ขนมหวานของโปรดของโดเรม่อนที่เราคุ้นเคยกันดี ก็สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่นที่ญี่ปุ่นเช่นกัน ซึ่งรสชาติของโดรายากิที่นี่เป็นต้นตำรับและมีไส้ให้เลือกหลากหลาย

เครดิต insider.com